HỖ TRỢ ONLINE 24/24
Hotline 1: 0944.434.169 ( Thầy Toàn )
ĐỊA CHỈ Q.5: P.207H số 207 An Dương Vương, P.8, Q.5, HCM

Cụm Từ Chỉ Đường Trong Giao Tiếp Tiếng Anh

Nhiều khách nước ngoài đến Việt Nam và muốn nhờ bạn chỉ đường, hay bạn đi du lịch nước ngoài muốn hỏi đường thì bạn sẽ nói như thế nào. Vậy bạn sẽ hướng dẫn họ như thế nào nếu như bạn nằm trong trường hợp này? Hôm nay trung tâm GIIC chia sẻ với  các bạn cách dùng các cụm từ thông dụng để chỉ đường cho du khách khi họ hỏi đường chúng ta. 

Tìm hiểu thêm: luyện thi bằng a anh văn ←Tại đây

Cụm Từ Chỉ Đường Trong Giao Tiếp Tiếng Anh

Một số cụm từ hỏi đường trong tiếng anh giao tiếp

Sau đây là các mẫu câu hỏi và chỉ đường bằng tiếng Anh, giúp các bạn tự tin hơn khi gặp người nước ngoài hay đi du lịch. Các bạn tham khảo nhé.  Tìm hiểu thêm: luyện thi bằng b anh văn ở đâu ←Tại đây

1. Excuse me. Can you tell me the way to the museum?
→ Xin lỗi. Anh có thể chỉ giúp tôi đường đến viện bảo tàng không?

2. Could you please tell me the way to Melody Hotel?
→ Anh làm ơn chỉ giúp tôi đường đến khách sạn Melody được không?

3. Could you show me the way to railway station, please?
 Anh làm ơn chỉ cho tôi đường đến nhà ga được không?

4. How can I get to the park? I don’t know the way ?
 Làm thế nào tôi có thể đến được công viên nhỉ? Tôi không biết đường

5. Do you mind showing me the way to My Dinh stadium, please?
 Anh làm ơn chỉ tôi đường đến sân vận động Mỹ Đình được không?

6. Can you tell me where the bank is?
 Anh có thể chỉ cho biế ngân hàng ở đâu được không?

7. Is there a post office near here?
 Có bưu điện nào ở gần đây không?

8. Excuse me , is this the right way to the Gia Lam station?
 Xin lỗi, đây có phải đường đến bến xe Gia Lâm không?

9. Which is the nearest way to Ha Long Bay?
 Đường nào gần nhất để đi đến vịnh Hạ Long?

10. Is this the way to Tran Phu?
 Đường này đến Trần Phú phải không?

11. Is there the nearer way?
 Có đường nào gần hơn không?

12. How long will it take me to get to the sea?
 Tôi sẽ mất khoảng bao lâu để đi tới biển.

13. Do these buses run to the center of the town?
 Xe buýt này có chạy qua trung tâm thành phố không?

14. I’m looking for this address?
 Tôi đang tìm đường đến địa chỉ này.

15. Are we on the right road for Brighton?
Chúng tôi có đang đi đúng đường tới thành phố Brightonis không?

16. This the right way for Ha Noi?
 Đây có phải đường đi thành phố Hà Nội không?

17. Can you show me on the map?
 Bạn có thể chỉ cho tôi trên bản đồ không?

Ngoài ra nếu bạn muốn tìm một trung tâm uy tín để luyện thi hay ôn luyện tiếng anh. Bạn có thể tìm hiểu thêm khóa học luyện thi chứng chỉ tiếng anh “Tỷ lệ đậu trên 99% của trung tâm GIIC. 

Tại Sao Bạn Nên Chọn Trung Tâm GIIC Để Luyện Thi.
Trung tâm ngoại ngữ - Tin học GIIC 

Một số điều cần biết khi tham gia khóa học tại trung tâm GIIC.
  • Tỷ lệ đậu cao” là điều trung tâm luôn hướng đến.
  • Hoàn trả 100% học phí khi thi sinh chưa hài lòng về kết quả thi.
  • Hỗ trợ học online cho các học viên bận rộn
  • Bạn sẽ nhận được chứng chỉ trong từ 2 đến 3 tuần