HỖ TRỢ ONLINE 24/24
Hotline 1: 0944.434.169 ( Thầy Toàn )
ĐỊA CHỈ Q.5: P.207H số 207 An Dương Vương, P.8, Q.5, HCM

Phương pháp nghe tiếng Anh hiệu quả

Với người học tiếng Anh, trong các kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết thì kỹ năng nghe đóng vai trò quan trọng, giúp nâng cao khả năng phát âm và kỹ năng giao tiếp. Tại sao bạn nghe tiếng Anh chưa tốt? nhiều người học thường bỏ qua kỹ năng này mà tập trung vào ngữ pháp, đọc và từ vựng. Hãy cùng tìm hiểu những bí kíp để cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả nhé! Tìm hiểu thêm: học tin học bằng b <-- Tại đây

Phương pháp nghe tiếng Anh hiệu quả


Phương pháp nghe tiếng Anh hiệu quả

Bước 1: Lắng nghe

Lắng nghe để nắm bắt thông tin của người nói. Thí dụ, bạn đang nghe một bài viết về ngựa vằn, phát thanh viên nói rằng không thể có hai con ngựa vằn giống hệt nhau đuợc. Nếu bạn nhắc lại được chi tiết này nghĩa là bạn đã nghe thấy những điều được nói.

Bước 2: Hiểu bài nghe tiếng Anh

Bước tiếp theo bạn cần nắm bắt thông tin để hiểu bài nghe tiếng Anh theo cách riêng của mình. Trở lại ví dụ bài báo về loài ngựa vằn. Khi bạn nghe được rằng không có hai chú ngựa vằn nào giống nhau cả, bạn sẽ nghĩ thông tin này là thế nào đây? Có thể bạn sẽ nghĩ rằng kiểu sọc vằn trên từng chú ngựa đó là khác nhau. Tìm hiểu thêm: đề thi tin học a <-- Tại đây

Bước 3: Đánh giá

Sau khi bạn đã chắc chắn rằng mình hiểu được thông tin của người nói, hãy suy nghĩ xem thông tin đó có hàm ý gì hay không. Bạn có tin chắc vào điều mà bạn đã nghe được? Với ví dụ đưa ra ở đây bạn có thể nghĩ rằng: Làm sao các kiểu sọc vằn trên từng con ngựa lại khác nhau được? Bạn lại nghĩ, ngay cả dấu vân tay của từng người cũng khác nhau. Nên điều này có thể tin được.

Bước 4: Nghĩ nhanh

Hãy nhớ thời gian là ở bạn! Ý nghĩ nhanh gấp bốn lần phát ngôn. Bằng luyện tập, khi nghe bạn có thể tư duy về điều mà bạn đang nghe, thực sự hiểu vấn đề đó và đưa ra được đáp án đúng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn học tiếng anh giao tiếp thì trung tâm sẽ có thêm các kinh nghiệm cho học viên tham khảo:

Trung tâm ngoại ngữ - tin học GIIC uy tín, chất lượng

  • Cách học tiếng Anh giao tiếp bằng cách luyện phát âm.
  • Cách học tiếng Anh giao tiếp qua văn bản.
  • Cách học tiếng Anh giao tiếp qua hội thoại.
  • Tìm hiểu thêm: thi chứng chỉ tin học ở đâu <-- Tại đây
Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm tiếng anh trên sẽ giúp cho các bạn phần nào vào việc học tiếng anh của mình. Hãy đến trung tâm chúng tôi để tham gia lớp học ôn luyện thi tiếng anh. Đảm bảo bạn sẽ được trải nghiệm cách giảng dạy nhiệt tình của đội ngũ giáo viên. Luôn sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi các bạn cần.

------------------------------------------------------------------------------------------------