HỖ TRỢ ONLINE 24/24
Hotline 1: 0944.434.169 ( Thầy Toàn )
ĐỊA CHỈ Q.5: P.207H số 207 An Dương Vương, P.8, Q.5, HCM

3 SAI LẦM MẮC PHẢI KHI NGHE TIẾNG ANH.

Hiện nay “Hơn 60% các bạn học tiếng Anh xem kỹ năng nghe là một trong những trở ngại lớn nhất.” Trong đó, có rất nhiều bạn luyện nghe bằng cách khác nhau nhưng đều thất bại. Nhưng không biết tại sao. Bạn có thể đọc bài viết sau do GIIC cung cấp để hiểu tại sao mình nghe nhiều mà không đem lại kết quả như ý muốn. Tìm hiểu thêm: học tin học bằng b ←Tại đây

3 Sai Lầm Hay Mắc Phải Khi Nghe Tiếng Anh

3 sai lầm khi nghe tiếng anh

Khi được hỏi “Các bạn đang luyện nghe như thế nào?” đa số các bạn trả lời rằng:

  • Luyện nghe mỗi ngày
  • Nghe bất cứ lúc nào rảnh
  • Xem phim, nghe nhạc
  • Nghe tin tức, nghe các bản tin VOA, BBC…
  • Nghe các đoạn audio trong giáo trình
…. Và kết quả chung nhận được là “Tôi nghe hoài mà vẫn không hiểu”, “Tôi nghe hoài mà vẫn không tiến bộ”. Vì sao lại như vậy?

Thứ nhất: Bạn nghe mà không biết mình đang nghe cái gì. Điều này thường xuyên xảy ra, nhất là khi bạn mới học tiếng Anh hoặc vốn từ vựng quá ít. Nếu bạn nghe một từ (cụm từ, câu) nào đó lần đầu tiên, bạn hoàn toàn không có một ý tưởng hay khái niệm nào về cái mà bạn nghe được.

Khi bạn nghe mà không hiểu từ mình nghe được nghĩa là gì, diễn tả hiện tượng hay hành động nào, thì cho dù bạn có nghe 100 lần, bạn cũng không hiểu được từ đó.

Nhưng nếu bạn nghe rất kém, nghe một đoạn audio 300 từ, không có video hay hình ảnh minh họa, hơn 60% từ vựng trong đó bạn mới nghe lần đầu… thì dù có nghe hoài, nghe mãi, nghe đi nghe lại cả chục lần cũng khó mà hiểu được.

Thứ hai: Bạn nghe một nội dung quá ít lần. Chẳng hạn, hôm nay bạn luyện nghe và nghe được 1 từ mới là “bản lĩnh”. Nhưng trong 3 tháng sau đó, bạn không nghe thấy từ “bản lĩnh” được nói đến thêm bất kỳ lần nào. Lúc này, khi nghe thấy từ “bản lĩnh”, bạn sẽ thấy quen quen nhưng không hiểu được “bản lĩnh” nghĩa là gì. Đó là vì bạn nghe 1 từ mới quá ít lần trong thời gian ngắn, nên bộ não không ghi nhớ lâu được. Tìm hiểu thêm: thi chứng chỉ tin học ở đâu ←Tại đây

Thứ ba: Bạn phát âm sai nên nghe không hiểu. Ví dụ, bạn biết cái tủ lạnh được viết là “cái tủ lạnh”, thế nhưng bạn lại đọc là “Cái hủ chạnh”. Khi đó, trong não bạn chỉ hình dung ra hình ảnh cái tủ lạnh khi nghe người khác nói “cái hủ chạnh”. Còn khi người khác nói “cái tủ lạnh” thì não bạn không hiểu người ta đang nói cái gì, dẫn đến bạn không nghe được.

Ngoài ra nếu như bạn đang cần tham gia một khóa học anh văn cấp tốc thì hãy đến với trung tâm ngoại ngữ GIIC chuyên tổ chức các kì thi tiếng anh " ĐẢM BẢO ĐẦU RA " cho mọi học viên khi đăng kí tại GIIC. 

Trung tâm ngoại ngữ - Tin học GIIC

Giới thiệu trung tâm: Với hơn mười năm kinh nghiệm trong việc tổ chức và luyện thi các chứng chỉ anh văn – tin học phôi của bộ giáo dục. Trung tâm chúng tôi tin rằng với một đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ các học viên một cách tốt nhất. Chính vì vậy mà trung tâm luyện thi chứng chỉ a tin học của chúng tôi đã đạt được trong nhiều năm qua đó chính làTỷ Lệ Học Viên Thi Đỗ Cao”.  Tìm hiểu thêm: chứng chỉ a tin học ←Tại đây.